Chương trình "Ngày hội sống xanh"

Đây là chương trình được Trung tâm sống và làm việc vì môi trường Live&Learn kết hợp cùng Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm và Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức nhằm tuyên truyền cho người dân về các mô hình xử lý rác thải, phát triển bền vững, năng lượng sạch vv… nhằm mục đích kêu gọi người dân ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường.

Khoa Kỹ thuật điện trường Đại học Điện Lựctham gia vào chương trình với mục đích giới thiệu 2 mô hình mà CLB sinh viên nghiên cứu khoa học của Khoa đang nghiên cứu đó là mô hình đèn năng lượng mặt trời và mô hình chuyển đổi xe đạp bình thường sang xe đạp điện. Đồng thời, qua sự kiện này, các bạn sinh viên có cơ hội giới thiệu với khách tham quan về các chương trình đào tạo của Khoa, cũng như môi trường học tập và làm việc năng động sáng tạo tại Trường Đại học Điện lực.

Bắt đầu lúc 17h ngày 01/6, được sự hỗ trợ của các thành viên trong BCH LCĐ khoa KTĐ và các bạn sinh viên tình nguyện, việc trang trí trại diễn ra rất thuận lợi. Giai đoạn chuẩn bị kéo dài đến 19h cùng ngày. Các bạn sinh viên còn tình nguyện giúp đỡ các gian hàng xung quanh về vấn đề kỹ thuật, đấu nối, chiếu sáng. Đây cũng là dịp để các bạnáp dụng kiến thức đã học vào thực tế. Nhiều ý tưởng hay và độc đáo đã được thực hiện lúc trang trí nên gian hàng của Khoa KTĐ đánh giá rất cao.

Một số hình ảnh chính trong buổi tối diễn ra chương trình:

Khách tham quan ghé qua gian hang của Khoa KTĐ luôn bị thu hút và bày tỏ sự quan tâm rất nhiều tới 2 mô hình mà chúng tôi mang tới chương trình lần này. Có nhiều câu hỏi được đặt ra về các ưu điểm của 2 mô hình như khả năng tiết kiệm năng lượng, giá cả, khả năng thực hiện trong công trình lớn hơn, lợi ích mà 2 mô hình mang lại… tất cả những ý kiến hỏi đáp đều được giảng viên và sinh viên Khoa Kỹ thuật điện giải đáp và hướng dẫn tận tình. Có rất nhiều khách tham quanlà các em bé nhưng rất quan tâm tới 2 mô hình này trên khía cạnh bảo vệ môi trường. Một số cá nhân và tổ chức đã chủ động liên lạc để có thể được tư vấn về vấn đề kỹ thuật để họ có thể triển khailắp đặt được các hệ thống của riêng họ tương tự với các mô hình triển lãm.

Kết thúc đêm hội trại đầu tiên: Cảm nhận của những người tham gia là rất vui vẻ vì đã tư vấn và giới thiệu cho rất nhiều người biết được lợi ích của năng lượng sạch. Quan trọng hơn là chúng tôi tự hào vì đã góp một phần công sức của mình để giúp cho môi trường của chúng ta được trong sạch hơn.

Ngày thứ 2 bắt đầu từ 7h sáng thứ 7 ngày 2/6. Vì lý do an ninh không đảm bảo nên các mô hình phải dọn đi và dựng lại vào buổi sáng. Không may là đêm ngày 1/6 lại trùng với ngày đăng ký môn học cho kỳ tới theo chương trình tín chỉ nên các bạn Sinh viên vừa thức cả đêm đăng ký lại phải chạy đến gian hàng cho kịp giờ. Tinh thần nhiệt huyết này đã được Ban tổ chức ghi nhận một cách trân trọng mặc dù các Lãnh đạo Sở Ban Ngành rất tiếc vì không được thấy sự trang trí tinh tế rất bắt mắt mà họ nghe nói tối ngày 1/6 của gian hang Khoa KTĐ. Sau gần 30 phút, gian hàng lại được dựng lên thể hiện đầy đủ nét sáng tạo được đánh giá cao tối 1/6. Một số hình ảnh thể hiện sự cố gắng không chỉ của các bạn sinh viên mà còn của các Cựu sinh viên sẵn sang tham gia trợ giúp.

Cho đến 12h trưa cùng ngày, tranh thủ nghỉ ngơi và ăn chưa chuẩn bị cho hoạt động buổi chiều, các bạn sinh viên quyết định gọi đồ ăn tại chỗ. Tinh thần sinh viên Khoa Kỹ thuật điện nói riêng và Trường Đại học Điện lực nói chung luôn là thế: Sẵn Sàng, Nhiệt Huyết, Đồng Đội, Đương Đầu.

- Nguồn Khoa Kỹ thuật Điện-