Chuyên gia tập đoàn Mitsubishi giảng dạy khóa học về Hạt nhân

Theo chương trình hợp tác đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực kỹ thuật hạt nhân giữa Trường Đại học Điện lực và Tập đoàn Công nghiệp nặng Mitsubishi - Nhật Bản, hàng năm các chuyên gia của Tập đoàn Mitsubishi sang giảng dạy các nội dung chuyên sâu về công nghệ nhà máy điện hạt nhân PWR.

Khóa học năm nay dành cho các sinh viên lớp D10ĐHN và được diễn ra liên tục trong 3 tuần, bắt đầu từ 13 tháng 8 năm 2018. Tuần đầu tiên, sinh viên được học tập và nghiên cứu các chuyên đề liên quan tới tính toán, thiết kế đối với nhà máy điện hạt nhân PWR cải tiến của Nhật Bản. Tuần thứ hai, sinh viên sẽ học về công nghệ điều khiển tự động đối với các hệ thống điều khiển, giám sát của nhà máy hạt nhân. Tuần cuối cùng, các em sẽ nghiên cứu các nội dung liên quan tới công việc quản lý vận hành và xử lý đối với chất thải phóng xạ sinh ra từ một nhà máy điện hạt nhân.

Cuối mỗi tuần học, sinh viên cần phải trải qua một bài kiểm tra kiến thức thu nhận được. Tập đoàn Mitsubishi sẽ lựa chọn 10 em sinh viên có thành tích học tập tốt nhất để trao 10 suất học bổng trị giá 6000 đô la Mỹ.

Dưới đây là một số hình ảnh về khóa học:

- Nguồn: Khoa kỹ thuật Hạt nhân-