Đại học Điện lực – Đào tạo gắn với nhu cầu của doanh nghiệp

Trường Đại học Điện lực hiện nay có 18 ngành đào tạo đại học đại trà, 8 chương trình đại học chất lượng cao, 4 ngành đào tạo tiến sĩ, 7 ngành đào tạo thạc sỹ với quy mô gần 10.000 sinh viên. Là một trong những Trường đại học chuyên đào tạo chuyên ngành về kỹ thuật trong lĩnh vực điện, để có được lợi thế trong đào tạo, đảm bảo chất lượng đào tạo, gắn kết đào tạo với thực hành, Trường Đại học Điện lực đã không ngừng đổi mới trong chương trình giảng dạy, đào tạo giảng viên, hợp tác với các DN. Những năm qua, Nhà trường thường xuyên rà soát lại nội dung chương trình, loại bỏ những nội dung trùng lặp, cập nhật nội dung phù hợp, tăng tính thực tiễn.

 

Sinh viên Trường Đại học Điện lực thực tập tại lò phản ứng hạt nhân ở Đà Lạt.

Trường Đại học Điện lực đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của DN. Nhà trường thường xuyên mời các chuyên gia của DN đến làm việc nhằm cung cấp thông tin, kỹ thuật mới nhất để nâng cao trình độ cho giảng viên và sinh viên. Đồng thời, tìm hiểu nhu cầu, mong muốn của DN trong thực hiện liên kết đào tạo để xây dựng chuẩn đầu ra, có thể đáp ứng các yêu cầu riêng của DN, tích cực thực hiện quy trình, hội thảo lấy ý kiến DN để cải tiến chương trình đào tạo có liên quan đến nội dung hợp tác. 

Bên cạnh đó, Nhà trường cũng đẩy mạnh hợp tác với các DN trong ngành Điện để sinh viên tham gia thực tập ngay tại DN. Việc thực hiện đào tạo kỹ năng thực hành song hành với kiến thức thông qua kỳ thực tập sinh của sinh viên năm cuối đã giúp sinh viên nắm bắt được yêu cầu thực tế của DN. Quá trình đào tạo kết hợp thực hành kỹ năng, trao đổi chuyên môn giúp cơ sở sử dụng lao động tuyển dụng được lao động theo nhu cầu của mình.

Vinh dự đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

Trải qua quá trình cố gắng, nỗ lực, phấn đấu của Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên, tháng 06/2018, Trường Đại học Điện lực đã vinh dự đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục  từ Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội.

TS. Trương Huy Hoàng - Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực cam kết Nhà trường sẽ cố gắng đảm bảo chất lượng thường xuyên, nâng cao chất lượng đào tạo để xã hội và người học tin cậy.

Tại buổi Lễ đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục, TS. Trương Huy Hoàng - Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: “Kết quả kiểm định chất lượng giáo dục là bước khởi đầu, không phải là đích đến cuối cùng bởi hoạt động đảm bảo chất lượng là một quá trình cải tiến liên tục. Vì vậy, trước mắt trường sẽ tập trung khắc phục các điểm tồn tại mà Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục đã chỉ ra và khuyến nghị cho nhà trường. Đồng thời, trường sẽ đảm bảo chất lượng thường xuyên, nâng cao chất lượng hoạt động để xã hội và người học tin cậy”.

Trường Đại học Điện lực luôn nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo gắn với nhu cầu doanh nghiệp.

Với định hướng đào tạo gắn với nhu cầu của DN, trong tương lai, Trường Đại học Điện lực sẽ tiếp tục nghiên cứu, đổi mới nội dung, chương trình đào tạo và triển khai các hoạt động giáo dục giúp sinh viên có trải nghiệm thực tế, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người học và nhu cầu của đơn vị sử dụng lao động.

- Nguồn: Báo Việt Nam hội nhập -