Đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài trường Đại học Điện lực

anh1.jpgNgày 10 tháng 3 năm 2018, trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội đã phối hợp với trường Đại học Điện lực tổ chức Lễ khai mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài trường Đại học Điện lực theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trường đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tham dự Lễ khai mạc, về phía Bộ Công Thương có ông Lý Quốc Hùng – Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ. Về phía Trung tâm Kiểm định Chất lượng giáo dục – ĐH Quốc gia Hà Nội có TS. Tạ Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc Trung tâm. Về phía đoàn chuyên gia đánh giá ngoài có GS.TSKH Bành Tiến Long – Nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm Trưởng đoàn, TS. Nguyễn Thị Thu Hương – thư ký, GS.TS  Trần Trung – Thành viên thường trực, TS. Nguyễn Đức Cường, PGS.TS. Nguyễn Văn Định, PGS.TS Trần Thị Việt Nga, PGS.TS Lê Minh Thắng – Thành viên cùng TS. Trần Hữu Lượng – Giám sát viên. Về phía Đại học Điện lực có TS. Trương Huy Hoàng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS.Trương Nam Hưng – Phó Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS Lê Anh Tuấn – Chủ tịch Hội đồng trường cùng lãnh đạo các đơn vị và đại diện Giảng viên, cán bộ, nhân viên và sinh viên của Nhà trường.

Phát biểu tại buổi khai mac, TS. Tạ Thị Thu Hiền, Phó giám đốc Trung tâm khẳng định tầm quan trọng của việc đánh giá ngoài,  khẳng định mục đích chính của kiểm định chất lượng giáo dục là nhằm đảm bảo đạt được những chuẩn mực nhất định trong đào tạo và không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu của người sử dụng nguồn nhân lực và đảm bảo quyền lợi cho người học. Phó Giám đốc cũng đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của Trường Đại học Điện lực với Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN trong quá trình chuẩn bị cho đợt khảo sát chính thức và đề nghị Nhà trường tiếp tục hỗ trợ Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài trong quá trình triển khai các hoạt động KĐCLGD. Đồng thời, Phó Giám đốc đề nghị Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài thực hiện các hoạt động đánh giá khách quan, trung thực, công bằng.

Ông Lý Quốc Hùng – Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Công Thương đánh giá cao sự tích cực và chủ động của trường ĐH Điện lực trong công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ đánh giá ngoài và nhấn mạnh đây là một bước phát triển quan trọng của Nhà trường trong việc kiểm định chất lượng giáo dục, là cơ hội để Nhà trường xác định những điểm mạnh và những mặt còn tồn tại để điều chỉnh chiến lược, kế hoạch hoạt động.

Cũng trong buổi khai mạc này, TS. Trương Huy Hoàng – Hiệu trưởng Nhà trường đã thay mặt Ban giám hiệu Nhà trường trình bày tổng quan về Nhà trường, các lĩnh vực hoạt động của Nhà trường và các hoạt động trong quá trình tự đánh giá phục vụ đánh giá ngoài.

Sau khi khai mạc, trong các ngày từ 10/3/2018 đến ngày 14/3/2018, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài sẽ tiến hành nghiên cứu hồ sơ minh chứng và làm việc trực tiếp với các cán bộ phụ trách các mảng công tác của Nhà trường, thảo luận phỏng vấn các nhóm đối tượng, khảo sát thu thập thông tin, quan sát cơ sở vật chất, xác thực các thông tin theo báo cáo tự đánh giá của Nhà trường, từ đó đưa ra các khuyến nghị giúp Nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo.

Một số hình ảnh trong buổi khai mạc:

 
PGD.jpg
TS.Tạ Thị Thu Hiền - Phó GĐ Trung tâm phát biểu khai mạc
 
VuTCCB.jpg
Ông Lý Quốc Hùng - Vụ trưởng Vụ TCCB - Bộ Công Thương phát biểu
 
HieuTruong.jpg
TS. Trương Huy Hoàng - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu
 
chup anh luu niem.jpg
Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài chụp ảnh lưu niệm với Hiệu trưởng Nhà trường
 
 
an luu niem 2.jpg
Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài chụp ảnh lưu niệm
với lãnh đạo Vụ TCCB Bộ Công Thương và lãnh đạo Nhà trường