Dự án "Chuyển đổi xe đạp thường thành xe đạp điện"

Dự án "Chuyển đổi xe đạp thường thành xe đạp điện" là một trong những hoạt động nổi bật của CLB Nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa KTĐ. Với chi phí hợp lý, Nhóm sinh viên phát triển tự tin Dự án này không chỉ được yêu thích trong giới sinh viên đam mê nghiên cứu mà còn có thể thương mại hoá rộng rãi. Dự án này hiện nằm trong khuôn khổ của Quỹ tài trợ "Sáng kiến trẻ em và thanh niên với biến đổi khí hậu" (www.thehexanh.net/gioi-thieu-ve-quy-sang-kien/) và đã có fanpage riêng www.facebook.com/lythien1998/.

Với mong muốn nâng cao nhận thức về việc sử dụng những phương tiện giao thông gọn nhẹ, không phát thải khí nhà kính góp phần trong công cuộc chung tay bảo vệ môi trường sống tại Việt Nam, nhóm sinh viên đam mê nghiên cứu đại học năm 2 (lớp D11-H CLC) đã thành công áp dụng những công nghệ mà họ tìm hiểu và được học để nâng cấp chiếc xe đạp bình thường trở thành chiếc xe đạp điện. Việc làm này vừa có thể làm giảm tắc đường, khí thải lại vừa có ý nghĩa trong việc nâng cao tính sáng tạo của người sử dụng. Chiếc xe mà nhóm đã cải tạo có thể đạt vận tốc 30 km/h và có thể chạy được 25 km mỗi lần sạc với cấu hình cơ bản.

Image may contain: bicycle and outdoor

Chi phí để cải tiến một chiếc xe chỉ bằng 20% so với giá một chiếc xe đạp điện phổ thông trên thị trường. Trong thời gian quảng bá cho Dự án (đến 28/5/2018), Nhóm phát triển sẽ miễn phí công lắp đặt cho khách hàng có nhu cầu. Các mẫu xe nâng cấp và Video thử nghiệm sẽ được cập nhật liên tục trên fanpage của nhóm  www.facebook.com/lythien1998/.
Đồng hành cùng nhóm có Trung tâm sống và học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live&Learn), Thầy Phạm Mạnh Hải cùng các thầy cô tâm huyết khác của Khoa Kỹ thuật điện. Dự án cũng đã được đánh giá cao khi tham dự các hội thảo về Môi trường. Một trong những lần tham dự đó đã được phát sóng trên kênh truyền thanh VOV2.
Nguồn: Khoa kỹ thuật điện