Lễ trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cho sinh viên Vũ Huy Cảng – lớp Đ8CNCK

Chiều ngày 30 tháng 10 năm 2017, tại trường Đại học Điện lực đã diễn ra lễ trao tặng danh hiệu Người tốt việc tốt của UBND thành phố Hà Nội cho sinh viên Vũ Huy Cảng, lớp Đ8CNCK vì đã trả lại 320 triệu đồng cho khách hàng để quên trên xe.

Đến tham dự buổi lễ có Ông Phùng Minh Sơn – Trưởng ban thi đua khen thưởng thành phố Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội; các cơ quan báo, đài; Ông Trương Huy Hoàng – Hiệu trưởng trường Đại học Điện lực cùng các thầy, cô giáo Nhà trường và em Vũ Huy Cảng.

 

Vũ Huy Cảng là sinh viên năm cuối Khoa Công nghệ cơ khí, Trường Đại học Điện lực. Cảng sinh ra trong gia đình có 4 anh em trai, bố mẹ là nông dân ở Nam Định. Trong thời gian theo học ở Hà Nội, Cảng thường tranh thủ chạy xe ôm để kiếm thêm tiền sinh hoạt, giúp bố mẹ bớt gánh nặng. Sáng 20-10, Cảng chở một vị khách từ cầu Vĩnh Tuy về đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy). Trước khi khởi hành, vị khách này gửi nhờ vào cốp xe của Cảng một túi nhỏ. Tuy nhiên, khi đến điểm trả khách, cả hai đều quên chiếc túi nằm trong cốp xe. Cuối ngày, sau khi phát hiện ra sự việc và kiểm tra thấy chiếc túi đựng số tiền 320 triệu đồng, Cảng quay lại đường Trần Duy Hưng để tìm vị khách bỏ quên tiền nhưng không thấy. Cảng đã đem số tiền đó tới cơ quan Công an để trình báo. Nhờ sự giúp đỡ của Công an, chủ nhân của chiếc túi đã nhận lại được số tiền. Ngay sau khi biết tin, Nhà trường đã có hình thức tuyên dương em kịp thời trước toàn thể giáo viên, sinh viên, để tấm gương tốt lan tỏa rộng rãi. 

 

NTVVT.jpg

Ông Phùng Minh Sơn - Trưởng ban TĐKT thành phố, PGĐ Sở Nội vụ Hà Nội

và TS. Trương Huy Hoàng - Hiệu trưởng trường ĐHĐL

 

trao bằng khen của UBND thành phố HN cho em Vũ Huy Cảng

 

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban thi đua khen thưởng thành phố Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Phùng Minh Sơn khẳng định em Vũ Huy Cảng thực sự là tấm gương tốt, có ý thức vươn lên. Đồng thời, Ông cũng bày tỏ tin tưởng, Trường Đại học Điện lực sẽ có nhiều hơn những tấm gương như Cảng trong sinh viên, cán bộ, giảng viên; góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại, là nơi đáng sống.

 

Tiến sỹ Trương Huy Hoàng – Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Ngay sau khi em Cảng có việc làm tốt, nhà trường đã có hình thức tuyên dương em kịp thời trước toàn thể giáo viên, sinh viên, để tấm gương tốt lan tỏa rộng rãi”.

 

Cùng trong dịp này, em Vũ Huy Cảng đã bảy tỏ sự xúc động của mình khi nhận được bằng khen của UBND Thành phố và cũng xin hứa trong thời gian tới cố gắng học tập và làm nhiều việc tốt hơn nữa để góp phần xây dựng nhà trường, Thủ đô và xã hội phát triển.

- BBT Website -