Tuổi trẻ Đại học Điện lực "Hát và kể chuyện về Bác Hồ"

Tối ngày 17/5/2018, tại hội trường C Đại học Điện lực đã diễn ra chung kết Hội thi "Hát và kể chuyện về Bác Hồ". Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2018).

Tới dự Hội thi có sự hiện diện của TS. Trương Nam Hưng – Phó Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô giáo đại diện các đơn vị trong trường. Đồng chí Nguyễn Mạnh Linh – UVBCH, Phó trưởng ban tuyên giáo Thành Đoàn Hà Nội. Đặc biệt có sự tham gia của Nghệ sỹ nhân dân Lan Hương và hơn 300 Đoàn viên thanh niên.

Phát biểu khai mạc hội thi, Đồng chí Chu Văn Tuấn – Bí thư Đoàn trường cho biết: “Hội thi hát và kể chuyện về Bác Hồ năm 2018" - là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Đoàn viên thanh niên. Qua hội thi lần này, tôi tin rằng mỗi đội thi sẽ giới thiệu những câu chuyện về Bác, thông qua những câu chuyện rất bình dị và gần gũi của Người, các đội thi đã mang đến hội thi thông điệp về tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh. Từ đó, chúng ta hãy rút ra những bài học cho bản thân, tiếp tục học tập và làm theo tấm gương của Bác.

Với 22 tiết mục đến từ các Liên chi đoàn tham gia chung kết hội thi “Hát và kể chuyện về Bác Hồ”. Mỗi liên chi đoàn mang tới một câu chuyện, một bài hát khác nhau, tạo nên sự phong phú, đa dạng, giúp cho khán giả có thể hình dung một cách sinh động về cuộc đời và con người Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đó, khắc sâu trong mỗi trái tim chúng ta hình bóng vị cha già dân tộc.

Đặc biệt Câu chuyện về những lời dặn dò của Bác Hồ trước khi qua đời được kể lại bằng chất giọng Nghệ Tĩnh truyền cảm của nữ sinh Lê Thị Trâm khoa Công nghệ thông tin đã khiến nhiều người rơi nước mắt.

Dù rất khó để quyết định Liên chi đoàn nào giành chiến thắng trong cuộc thi giàu ý nghĩa này nhưng Ban giám khảo với sự góp mặt của Nghệ sỹ nhân dân Lan Hương đã làm việc công tâm, trao giải nhất về đội: Liên chi đoàn Chất lượng cao

Giải nhì: - Liên chi đoàn Công nghệ thông tin

             - Liên chi đoàn Công nghệ năng lượng

Giải ba:  - Liên chi đoàn Quản lý Công nghiệp và năng lượng

             - Liên Chi đoàn Cơ khí Động lực – xây dựng

             - Liên chi đoàn Cơ quan

Giải khuyến khích:

    - Liên chi đoàn Kỹ thuật điện

    - Liên chi đoàn Điều khiển và tự động hóa

    - Liên chi đoàn Điện tử viễn thông

    - Liên chi đoàn Kinh tế và quản lý

    - Liên chi đoàn Kỹ thuật hạt nhân

Một số hình ảnh tại Hội thi:

NSND Lan Hương - Thành viên BGK tại Hội thi

Đội thi đạt giải Nhất

Các đội thi đạt giải Nhì

Các đội thi đạt giải Ba

Các đội thi giành giải Khuyến khích

Các đội thi nhận cờ lưu niệm